22.12.09

Thật là một câu nói hay

Photobucket


Vậy là 16 tập phim, tưởng ngắn, vậy mà cũng tốn của mình hết hơn tuần. Cứ buổi sáng hì hục với cái mạng cùi, down cho kì được 6 files join thành 2 tập phim, đến 10 giờ đêm, khi học hành cũng như chat chit đã ổn thoả, lại sụp sùi tắt điện trùm chăn xem trộm cho đến khi đồng hồ điểm những tiếng đầu tiên của một ngày mới…


Chà, viết đến đây thì mình chả biết viết cái gì nữa cả. Đơn giản vì mình vẫn chưa định hình ra được rằng mình sẽ viết cái entry này theo hướng nào. :) Một mặt mình nghĩ mình sẽ nhận xét y như trình tự trả lời một câu hỏi tiếng Anh về bộ film yêu thích. Nào là nội dung, diễn viên, cảnh trí, nhạc phim, blab la… Nhưng mà nghĩ lại thấy hơi hâm vì chắc cái ấy nhà nhà ai cũng biết là cái chi ấy rồi. Thế nên chăng mình chỉ note lại vài điều mà mình cảm nhận sau khi xem xong bộ phim này thôi vậy! :d


Điều đầu tiên mà mình muốn nói là bộ phim này không HÀN bằng bộ phim Boys Over Flowers chiếu hồi đầu năm 2009 (Nhanh thật loắng cái mà đã gần tròn 1 năm bộ phim này rồi!). Tại sao mình lại nói như vậy ư? :) Rất đơn giản thôi, bởi nhắc đến những bộ phim Hàn Quốc, là chúng ta lại có thể liên tưởng ngay đến những khung cảnh đẹp tuyệt vời và dàn diễn viên sáng chói loá. BOF đẹp, bởi dàn diễn viên quá lộng lẫy, khung cảnh hoành tráng do được đầu tư mạnh từ các nhà tài trợ, đẹp bởi con người và tất nhiên đẹp bởi cái happy-ending cuối cùng mà chúng ta luôn luôn mơ ước và hằng tìm kiếm. Thế nhưng luôn có sự ngập khiễng trong mỗi sự so sánh. Nếu như chúng ta mỉm cười thật tươi khi cả dàn diễn viên BOF sánh bước bên nhau hướng về phía mặt trời ở cuối phim, thì đến You’re so handsome, chúng ta còn mỉm cười tươi hơn nữa cho những giá trị trọn vẹn và những bài học quý giá đúc rút ra từ phim, ít nhất là từ một người đang viết những dòng trên đây…


Có phải các cô gái đều thích những anh chàng quái tính không nhỉ? Mình xin chú thích luôn ở đây là quái tính mà mình nói đến hoàn toàn không có ý nghĩa xấu. Chỉ do là mình tự nhẩm thấy trong tất cả các mối tình tay ba, điều quá common ở các phim Hàn, rằng những anh chàng dù có đẹp trai đến mấy, hiền lành, tốt bụng, dù có luôn luôn ở bên chở che người con gái mà mình yêu, nhưng rốt cuộc, họ vẫn chỉ là những người thua cuộc, cô gái mà họ yêu vẫn chỉ có thể dành trái tim của mình cho một người, và người đó không phải là họ. Vậy tại sao? Không phải là người em dù người em là người nhìn thấy cô gái trước trong Chuyện tình Paris. Không phải là anh Woo Bin, ko phải anh giám đốc trong Full house. Càng không phải là Shin Woo trong You’re so handsome (Nhân vật này mình thấy khá lu mờ trong tất cả những kẻ thứ 3 mà mình đã từng xem!). Và điển hình nhất đối với mình chắc là hình tượng của JiHoo trong BOF. Đến tận những phút cuối cùng của bộ phim, mình vẫn mong JanDi quay sang… ôm JiHoo (!?). Và tất nhiên là điều này không bao giờ xảy ra, ít nhất là trong logic tình tiết phim! =)) JanDi vẫn mãi dành trọn trái tim của mình cho JunPyo, cũng như Nim Nyo vẫn chỉ yêu mình Hwang Tea Yang. Cho dù JiHoo và Shin Woo có tốt thêm bao nhiêu lần đi chăng nữa, có quan tâm đến JanDi và Go Nim Nyo đến thế nào đi chăng nữa, đơn giản, họ vẫn ko nhìn thấy nhau, ko nhận ra tình cảm của nhau,… Và mình thì tất nhiên vẫn ngồi đấy mà bất công và ấm ức! =))=))


Quay trở lại với bộ phim này, ấn tượng với mình nhất nhất nhất, chắc chắn là hình tượng Jeremy quá thành công. :x Một tâm hồn trẻ con luôn luôn rộn rã, yêu đời mà chẳng hề vô tâm, trái lại luôn làm cầu nối. Bên cạnh một hình tượng Hwang Tae Yang và Shin Woo đã có đôi lần ta bắt gặp phảng phất và không lấy gì làm mới mẻ, thì những hành động thơ ngây mà nhân vật Jeremy đem đến, lại như thoảng một luồng gió mới, đem đến nụ cười tươi trẻ cho độc giả. Có lẽ là mình cũng đã đủ “già” để mong ước về một tâm hồn trong trẻo như thế. Nhưng ai bảo là tâm hồn trẻ con không có xúc cảm, ai bảo trẻ con là không biết rung động? Có chứ, mãnh liệt là đằng khác chứ. Jeremy hát như nấc lên trong tiếng khóc… Đó là khi trái tim con trẻ vỡ oà trong hai chữ tình yêu. Đó là những giây phút tôi lặng đi và cảm thấy con tim mình thổn thức. Có điều gì còn đẹp hơn cả tình yêu?


Thật là một câu nói hay – Jeremy – You’re so handsome

5 nhận xét:

  1. Nặc danh12:26 SA

    Go Mi Neo mà :(( Hwang Tae Kyung mà :((
    PS: Note đúng kiểu cảm xúc chân thật m ah :d. Yêu phim này nhở ;;)

    Trả lờiXóa
  2. @Trym:
    Là m đúng hem? :d Từ sau com thì nhớ ghi cái tên của m vào nhớ. Hic. :( Chẳng biết ai vào vs ai! :(

    Hề hề. Đúng là nhầm lẫn thật. Tao cũng chẳng nhớ rõ. Film này mấy cái tên khó nhớ quá, tao chỉ biết nhân vật này nhân vật nọ thôi. Sai sót tí. :-p Nhưng chấp nhận đc m nhờ! :">:">

    Thanks m. Bản thân t cũng thích cái entry này lắm lắm. :) Nó là bài viết "có ý nghĩa" về 1 chủ đề dài đủ 1000 chữ đầu tiên của t đới! :x

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh8:43 CH

    bây giờ mình mới coi phim này. tình cờ thấy cái ent này muốn comment xíu :). uhm sao shin woo lại là người lu mờ nhất nhỉ. chắc tại Mi Nam luôn nghĩ Shinwoo xem mình là con trai nên cô ấy k nhận ra tình cảm của Shinwoo. vì vậy mà anh ấy ít có cơ hội tranh đấu và bộc lộ tình cảm của mình như các nhân vật "kẻ thứ 3" khác. mình lại k thích Ji hoo cho lắm. anh ấy đúng là nhân vật điển hình nhưng mình thích Rui trong truyện hơn,Ji hoo k lột tả hết đc Rui. Cho đến bây giờ mình vẫn nghĩ nếu ngay từ đầu Mi Nam biết đc tình cảm của Shinwoo dành cho mình thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Dù sao thì phim đã k diễn ra như vậy :). ĐOạn phim mình thích nhất vẫn là cảnh Shinwoo đi theo Mi nam và chỉ cô ấy những chỗ vui chơi khi cô ấy đi thăm tu viện trưởng và mỗi khi nghe "song for the fool" mình đều thấy rất buồn. Về phần Jeremy thì mình cũng là rất thích cậu ấy, luôn vui vẻ hồn nhiên, cả cách cậu ấy an ủi Mi nam cũng vô cùng đặc biệt :) Thôi nãy giờ mình huyên thuyên nhìu rồi, dừng ở đây vậy :D

    Trả lờiXóa
  4. Nice comment, my friend! :)

    Mình ko thích lắm cách yêu Mi Nam của Shinwoo. Đơn giản vì dẫu biết rằng trong tình yêu, luôn luôn có sự lặng lẽ quan tâm, dõi theo và hướng về nhau, song mình nhìn nhận thấy một chút chần chừ thiếu do dự và có phần yếu đuối của a ý.

    Tuy trên film cảm giác như a ấy ko "gặp may" trong các lần định thổ lộ vs Mi Nam, song mình nghĩ nếu a ý mạnh mẽ hơn một chút, thì đã khác, bởi cô gái mà a ý yêu, là a fool, song for a fool cơ mà! :-p

    Now playing: The winner takes it all - Thanh Bùi

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh7:18 SA

    không mình nghĩ "a fool" là shinwoo dùng để chỉ bản thân mình đấy chứ, tự nhận mình là một người ngốc khi biết người ta k yêu mình mà vẫn yêu. Nhưng đúng là anh ấy đã do dự nhiều mà bỏ qua nhiều cơ hội, cái này đúng thật.

    Trả lờiXóa